จักรยานขายของ

เครดิต:openarchitecturenetwork.org และ madsencycle.com


จักรยานขายของ มอไซค์พ่วงข้างขายของ

ทางรอดพ่อค้าแม่ค้ายุคค่าเช่าที่แพง


     สวัสดีครับวันนี้เป็นวันดี คิดว่าน่าจะต้องอะไรบอกอะไรบางอย่างบ้างแล้วให้ผู้ที่สนใจในการทำที่จะก้าว
เข้ามาค้าขายกันว่าด้วยการค้าขายโดยใช้รถมอไซค์พ่วงข่าง จักรยาน หรือแม้แต่รถยนต์ ความน่าสนใจ
ของการค้าขายด้วยรถเคลื่อนที่ไปต่อใหนได้เห็นจะเป็นความหวังครับ หวังที่จะได้เห็นลูกค้า ทำเลที่ดี
 ไม่ต่างจากเรือประมงที่ออกหาปลากลางทะเลก็เห็นจะถูกต้อง แน่นอนว่าถ้าขายของได้ดี มีเงินกลับบ้าน
ไม่ขายทุนเหลือเก็บก็ถือว่าบุญแล้วล่ะครับเพราะทุกวันนี้การค้าขายนอกจากพ่อค้าแม่ค้าด้วยกันเองแล้ว 
ยังมีร้านสะดวกซื้อที่นับวันจะพัฒนาจนแทบที่จะไม่ต้องไปใหนแล้วแค่แวะ 7-11 ก็ได้ของที่ใช้ในชีวิต
ขั้นพื้นฐานกันได้แทบจะหมดแล้วครับ ที่จะมาแบ่งยอดขายเรา ตอนนี้ถ้าจะแย่งลูกค้าจากร้านพวกนี้คือ
ต้องไปดักรอที่หน้าบ้านเลยด้วยซ้ำ สมมุติผมจะออกไปซื้อยาสีฟัน ก็ต้องออกไปร้านค้าที่ใกล้ที่สุดหรือ
 7-11 ที่ใกล้ที่สุดอาจจะเดินหรือขัยรถออกไปก็แล้วแต่ แต่ถ้าผมเปิดประตูบ้านแล้วไปเจอใครก็ไม่รู้
มาขายยาสีฟันพอดี ผมคงตัดสินใจง่ายมากที่จะซื้อยาสีฟันที่หน้าบ้าน นี้คือสินค้าที่เหมือนๆกัน แต่ถ้าเป็น
ของกินก็อาจจะมีอารมณ์ของคำว่าอยากกินมาเกี่ยวข้องด้วยเช่นมีคนมาขายก๋วยเตี๋ยวแต่ตอนนี้
ผมอยากกินข้าวมันไก่ แต่เชื่อไม๊ครับว่าถ้าร้านข้าวมันไก่มันอยู่ปากซอย ผมก็อาจจะขี้เกียจออก
ไปอาจจะตัดสินใจกินก๋วยเตี๋ยวหน้าบ้านก็ได้..ดังนั้นร้านเคลื่อนที่มีข้อได้เปรียบในเรื่องของความสะดวก
ครับมันเป็นช่องว่างที่เราให้เราได้ค้าขายโดยอาศัยช่องว่างตรงนี้ในการแข่งกับร้านค้าต่างๆที่เค้าได้
เปรียบเราในเรื่องของหน้าร้าน .. ความน่าสนใจน่าหลงใหลของรถขายของก็คือการได้เปลี่ยนสถานที่และ
ความหวังที่จะได้ยินเสียงลูกค้าโบกมือเรียกให้เราหยุดแล้วขายของความหวังในการเจอสถานที่ที่เรา
จะขายดี และก็มิตรภาพเล็กน้อยในการพูดคุยครับ

สนใจรถพ่วงข้างโทร ขอนแก่น แม่ภาส 091-735-5617,085-643-4679 รังสิต อุ๋ย 090-997-9505
https://www.facebook.com/chaisiriKarnyang/